Site Overlay

MỨT DỪA NON

Giá: $20 / bịch 1lb

Mứt dừa non Bến Tre một đặc sản nổi tiếng của miền Tây sông nước hiện không chỉ có mặt khắp nơi trên dải đất hình chữ S mà còn là mặt hàng xuất khẩu của người dân xứ dừa. Mời các bạn theo dõi bài viết sau đây để hiểu tại sao mứt dừa non Bến Tre lại làm say đắm bao người như vậy nhé.

Tết là ngày sum họp quây quần bên nhau để ôn lại chuyện cũ để lan tỏa yêu thương để gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn, khi chúng ta ngồi quanh bát nước chè xanh thưởng thức với mứt dừa non rộn ràng háo hức chờ đón giây phút giao thừa. Chỉ nghĩ đến thời khắc ấy thôi cũng làm ai cũng mong ngóng đến ngày đoàn viên.

Mứt dừa non vốn dĩ đã ngon mà được chọn lọc và làm từ nguyên liệu dừa Bến Tre thì chắc chắn không ai có thể cưỡng lại được. Để làm được mứt dừa non người ta phải lựa và lấy phần cơm dừa không quá non, quá già có như vậy như sên dừa sợi dừa mới đảm bảo độ dẻo, béo và ngậy. Nếu như làm mứt dừa bánh tẻ (cơm dừa già) khá dễ dàng ai cũng có thể làm được thì việc mứt dừa non lại đòi hỏi người làm phải có sự khéo léo nhất định.